CLAS Healthcare

BỔ SUNG COLLAGEN CHO NHAN SẮC CHỈ VỚI NHỮNG THỨ CÓ SẴN

Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất. Đối với riêng làn da thì collagen được xem như 1 chất keo kết nối các tế bào dưới da nên không ngạc nhiên khi Collagen là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng của da. Tuy nhiên, theo quá trình lão hóa của thời gian, hàng năm có từ 1-1,5% lượng collagen bị mất đi, lượng collagen còn lại do cơ thể chuyển hóa theo thời gian không còn đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, nhất là tế bào da, dẫn đến tình trạng hoạt động của các cơ bị suy yếu, độ căng mịn giảm hẳn, các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, da sạm màu bắt đầu xuất hiện, da cũng chảy xệ và dễ tổn thương hơn. Vì vậy, việc bổ sung collagen là điều rất cần thiết nếu muốn duy trì cơ thể khỏe mạnh và làn da trẻ trung, mịn màng.

1. Tỏi

3-1500103338877

Trong tỏi có chứa chất sulfur (lưu huỳnh) là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Hơn nữa, tỏi còn chứa cả hợp chất làm sáng khỏe mắt, đồng thời tái tạo phần collagen bị hư tổn. Do đó, bạn nên bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày trong các món như xào, nấu, chiên…

2. Cà chua
shutterstock_143668231_xifr

Lycopene ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo collagen. Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

3. Thịt gà tây

turkey

Thịt gà tây giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen. Trong thịt gà tây có chứ một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, đàn hồi.

4. Cá hồi

ca-hoi-thuc-pham-vang-cho-suc-khoe-mrfish-vn

Trong cá hồi chứa một lượng chất béo axit Omega 3 giúp da luôn dẻo dai và có độ đàn hồi cao. Bởi vậy, nếu có điều kiện bạn cũng nên bổ sung cá hồi mỗi tuần để thúc đẩy quá trình collagen sản sinh và giảm các vùng viêm nhiễm trên da.

5. Các loại rau màu xanh đậm

427442281

Bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải… đều là những loại rau màu xanh rất tốt cho da bởi chúng chứa khá nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thúc đẩy sản sinh lượng collagen trong cơ thể. Vì thế, hãy lên thực đơn bổ sung những loại rau xanh này vào cơ thể mỗi ngày để làn da luôn sáng khỏe, mịn màng hơn.

6. Bơ

20a

Loại quả này chứa nhiều vitamin E và axit Omega 3 có tác dụng chống lại các gốc tự do, tăng khả năng sản sinh collagen cho da. Vậy nên, một cốc sinh tố bơ mỗi ngày là một cách cải thiện lượng collagen trên da của bạn.

7. Mật ong

maxresdefault

Cà rốt làm chậm sự phân hủy collagen. Trong các loại thực phẩm, cà rốt giàu vitamin A bậc nhất, có tác dụng làm chậm sự phân hủy collagen và elastin – nguyên nhân chính gây ra lão hóa da. Ngoài ra nó cũng có tác dụng tăng cường sản sinh collagen mới, đồng thời kích thích lưu thông máu giúp bạn có một làn da hồng hào, khỏe khoắn.

9. Trái cây có múi

why-is-orange-known-as-golden-apple-does-it-have-any-nutritious-benefits-20170808160821

Những loại quả có múi như cam, chanh, bưởi… chứa một lượng vitamin C quan trọng hình thành collagen trong cơ thể. Việc thường xuyên bổ sung vitamin C không những giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm mà còn là chất cần thiết giúp tăng cường mức độ chống oxy hóa. Do đó, hãy nhớ ăn các loại trái cây này mỗi ngày để làn da được cải thiện và sáng khỏe hơn.

10. Các loại thực phẩm từ đậu nành

benh-loang-xuong-nen-gi-1

Các chế phẩm từ đậu nành luôn dễ dàng tìm thấy với giá thành rất rẻ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sữa đậu nành rất giàu genistein – một hợp chất sản sinh ra collagen và ngăn ngừa các enzyme gây lão hóa da. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các sản phẩm có chứa đậu nành sẽ có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Nguồn: Khỏe đẹp

BỔ SUNG COLLAGEN CHO NHAN SẮC CHỈ VỚI NHỮNG THỨ CÓ SẴN
Tagged on: